top of page
  • Ngoc Nguyen

Các Tiêu Chí Lựa Chọn Công Ty Vận Chuyển Quốc Tế

Vận chuyển quốc tế ra đời góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và lưu thông hàng hóa giữa các nước. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn biết tại sao doanh nghiệp nên thuê công ty vận chuyển quốc tế và cách lựa chọn công ty vận tải quốc tế uy tín, chất lượng.

Vận chuyển quốc tế là gì?

Vận chuyển quốc tế (international transport) là việc luân chuyển hàng hóa từ nước nước này sang nước khác, từ châu lục này sang châu lục khác. Công ty vận chuyển quốc tế là công ty thực hiện dịch vụ giao nhận và vận chuyển hàng hóa đi các nước.

Vận chuyển quốc tế giúp mở rộng giao thương buôn bán

Vận chuyển quốc tế thường được thực hiện thông qua đường biển, đường hàng không. Việc vận chuyển hàng hóa quốc tế đã vượt ra khỏi phạm vi giao thương cùa một nước, điểm đầu và điểm cuối của quá trình vận tải nằm ở hai nước khác nhau.

Tại sao doanh nghiệp cần các công ty vận chuyển quốc tế?

Việc thuê các công ty vận chuyển quốc tế sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trên nhiều phương diện.

Thứ nhất, công ty vận chuyển quốc tế giúp rút ngắn khoảng cách kinh tế

Trong vận tải quốc tế, khoảng cách kinh tế là là “lực lượng lao động nhất định phải bỏ ra để thực hiện qua trình vận chuyển hàng hóa giữa hai điểm”. Các công ty vận chuyển cùng lúc một dung lượng hàng hóa lớn nên sẽ tối ưu được nhiều chi phí. Do đó lựa chọn sử dụng dịch vụ vận tải quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được kha khá ngân sách.

Thuê công ty vận chuyển quốc tế mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Thứ hai, công ty vận chuyển quốc tế giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường buôn bán

Nếu không có các công ty vận chuyển quốc tế thì hàng hóa chỉ được tiêu thụ tại nơi sản xuất. Nhờ sự phát triển của vận tải quốc tế mà thị trường buôn bán được rộng mở, tăng trưởng doanh thu tốt hơn cho doanh nghiệp.

Các tiêu chí để lựa chọn công ty vận chuyển quốc tế

Tùy thuộc vào mặt hàng cũng như nhu cầu kinh doanh, chủ hàng cần xác định các tiêu chí và dựa vào đó đê chọn công ty vận chuyển phù hợp. Dưới đây là một số yếu tiêu chí cơ bản để xem xét các công ty vận chuyển quốc tế:

Giá cước

Cước vận chuyển bao giờ cũng được quan tâm hàng đầu bởi giá cước được tính vào giá thành sản phẩm. Tuy vậy, giá cước cần được đánh giá song với chất lượng dịch vụ. Hãy lựa chọn công ty vận chuyển quốc tế có giá cước hợp lý và cam kết không phát sinh các chi phí.

Dịch vụ tại cảng

Nếu có thể, hãy lựa chọn những công ty vận chuyển quốc tế lo đầy đủ các giấy tờ thủ tục và dịch vụ đi kèm như: thủ tục hải quan, kiểm tra chuyên ngành,... Các dịch vụ đi kèm trọn gói sẽ giúp cho việc vận chuyển quốc tế gọn nhẹ, nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Các dịch vụ tại cảng là một phần quan trọng trong vận chuyển quốc tế

Thời gian vận chuyển

Thời gian vận chuyển nhanh, giao nhận đúng hẹn là lợi thế cạnh tranh của các công ty vận chuyển quốc tế. Đặc biệt là đối với hàng thực phẩm, hàng đông lạnh, hàng thời vụ phục vụ lễ Tết thì càng yêu cầu công ty vận chuyển phải giao càng nhanh càng tốt để đảm bảo hoạt động kinh doanh.

Thời gian vận chuyển phụ thuộc vào năng lực vận chuyển của công ty, sự lựa chọn tuyến đường và lịch trình của mỗi hãng tàu. Thông thường các công ty vận chuyển cung cấp dịch vụ nhanh chóng thường có mức phí cao hơn. Do đó doanh nghiệp cần xem xét mặt hàng có cần gấp hay không và so sánh giữa lợi ích và chi phí để lựa chọn công ty vận chuyển phù hợp.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Chủ hàng nên gửi gắm các lô hàng của mình cho công ty vận chuyển quốc tế có dịch vụ khách hàng tốt. Bởi công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ chủ động thông báo về tình trạng hàng hóa và hỗ trợ kịp thời cho khách hàng khi có vấn đề phát sinh. Chất lượng phục vụ tốt cũng sẽ đem lại cảm giác an toàn cho khách hàng.

Tên tuổi của doanh nghiệp

Tất cả các yếu tố như giá cá, chất lượng, tiến độ, dịch vụ chăm sóc khách hàng,... được bảo chứng bằng uy tín của đơn vị vận chuyển. Do vậy chủ hàng hãy cẩn trọng lựa chọn các công ty vận chuyển quốc tế có tên tuổi và uy tín để đảm bảo hoạt động vận chuyển quốc tế diễn ra tốt nhất.

Bảo hiểm hàng hóa

Hoạt động vận chuyển hàng hóa quốc tế trải qua một chặng đường dài nên ít nhiều tiềm tàng rủi ro. Bởi vậy bảo hiểm hàng hóa là không thừa. Đặc biệt với các hàng hóa giá trị cao, xa xỉ phẩm, giấy tờ,... thì bảo hiểm hàng hóa càng tối quan trọng. Công ty vận chuyển quốc tế uy tín sẽ có chính sách bảo hiểm đầy đủ cho khách hàng.

KVN Logistics - Công ty vận chuyển quốc tế uy tín tại miền Bắc

KVN Logistics là một trong những công ty vận chuyển quốc tế hàng đâu đáp ứng được các tiêu chí nói trên, từ chất lượng dịch vụ cho đến giả cả. Chúng tôi tự tin có đủ năng lực vận chuyển hàng hóa đi các châu lục, đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu vận chuyển cả hàng lẻ lẫn hàng nguyên khối. KVN Logistics tự hào sở hữu:

  • Đội ngũ các chuyên gia hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, ứng biến nhanh, xử lý kịp thời bất trắc phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

  • Hợp đồng minh bạch, đầy đủ bảo hiểm, thủ tục nhanh chóng

  • Giá cả cạnh tranh, tương xứng với chất lượng dịch vụ nhận được

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp, sát sao trong suốt quá trình vận chuyển

...

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ logistics, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KVN LOGISTICS

Trụ sở chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Văn phòng đại diện: Tầng 23, Tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại liên hệ: +84 (0) 24 7303 3998.

Email: info@kvnlogistics.vn

bottom of page