• Ngoc Nguyen

Dịch Vụ Khách Hàng Trong Logistics Là Gì?

Dịch vụ khách hàng trong logistics đã và đang được đông đảo doanh nghiệp tin dùng Vậy dịch vụ khách hàng trong logistics bản chất là gì, bao gồm những hoạt động nào? Đọc ngay bài viết dưới đây và bạn sẽ có câu trả lời chính xác.

Định nghĩa dịch vụ khách hàng trong logistics

Dịch vụ khách hàng trong logistics hiểu một cách nôm na là toàn bộ chu trình cung cấp các dịch vụ tiện ích cho khách hàng trong hoạt động logistics và chuỗi cung ứng. Nó bao gồm các hoạt động liên quan đến giải quyết đơn hàng, vận chuyển hàng hoá và các dịch vụ hậu cần khác. Mục đích cuối cùng của dịch vụ khách hàng là đem đến cách xử lý tốt nhất các lô hàng của khách hàng.


Dịch vụ khách hàng trong logistics bao gồm các hoạt động nào?

Trong logistics, dịch vụ khách hàng bao gồm các hoạt động chính sau đây:

1. Quản trị dây chuyền cung cứng:

Công ty cung cấp dịch vụ khách hàng trong logistics sẽ thiết kế chuỗi cung ứng thông minh nhất dựa trên đơn hàng mà chủ hàng đã giao.

Các hoạt động đó bao gồm:

  • Ký kết hợp đồng với khách hàng

  • Lên kế hoạch đóng gói và chuyển phát hàng hoá

  • Hoàn thiện thủ tục, phát hành chứng từ thương mại

2. Dịch vụ vận chuyển:

Vận chuyển được coi là huyết mạch của logistics. Công ty logistics sẽ cung cấp giải pháp vận chuyển dựa trên tính chất của mặt hàng, khoảng cách di chuyển, chi phí cũng như đặc tính của từng loại hình vận chuyển.



Hiện tại ở có 5 loại hình vận tải phổ biến:

  • Vận chuyển đường bộ (vận chuyển nội địa)

  • Vận chuyển đường hàng không

  • Vận chuyển đường sắt

  • Vận chuyển đường thuỷ

  • Vận chuyển đường sắt

3. Dịch vụ kho bãi:

Lưu kho giúp khách hàng dễ dàng quản lý hàng hoá và tối ưu hoá chi phí lưu trữ, vận chuyển.

Dịch vụ kho bãi bao gồm các hoạt động:

  • Nhận hàng từ tay khách và kiểm kê

  • Phân loại và sắp xếp hàng hóa


  • Dán nhãn hàng hoá

  • Lập và lưu trữ hồ sơ hàng hóa

  • Xử lý các mặt hàng đặc biệt: hàng đông lạnh, chất nguy hiểm, hàng hư hỏng,...

4. Các dịch vụ đi kèm:

  • Thủ tục khai thuê hải quan

  • Thủ tục thông quan hàng hoá

  • Thủ tục bảo hiểm hàng hoá

Các yếu tố đánh giá dịch vụ khách hàng trong logistics

Có 4 yếu tố quan trọng được coi là thước đo để đánh giá dịch vụ khách hàng trong logistics. Dịch vụ khách hàng có tốt hay không là dựa vào mức độ thỏa mãn đối với các yếu tố này.

  • Thời gian: Không có gì quý bằng thời gian và thời gian luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động, bao gồm cả logistics. Thời gian càng nhanh chóng và đúng tiến độ thì mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ khách hàng trong logistics càng cao.

  • Chi phí: Đối với việc làm ăn kinh doanh thì tối ưu chi phí là hết sức quan trọng. Nếu các bên cung cấp dịch vụ logistics đưa ra được chi phí tốt cho khách hàng thì khả năng cạnh tranh càng cao.


  • Uy tín: Uy tín được làm nên từ sự tin cậy của khách hàng đối với công ty logistics. Uy tín sẽ là yếu tố quan trọng quyết định xem khách hàng cũ có quay trở lại và hợp tác lâu dài hay không. Đặc biệt với những hàng hoá giá trị cao thì độ uy tín càng tối quan trọng.

  • Tính linh hoạt: tính linh hoạt là một trong các nhân tố then chốt quyết định đến sự thành công dịch vụ khách hàng trong logistics. Tính linh hoạt là khả năng điều chỉnh dịch vụ hay sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong logistics

Dịch vụ khách hàng trong bất cứ ngành nghề nào cũng đóng vai trò quan trọng. Bởi lẽ sự hài lòng của khách hàng luôn là thước đo cho sự thành công cũng như hứa hẹn về sự tăng trưởng của công ty cung cấp dịch vụ logistics. Dịch vụ khách hàng trong logistics cũng không ngoại lệ.

Một công ty logistics có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, làm khách hàng hài lòng thì tỉ lệ quay lại của khách hàng cũng cao hơn. Bên cạnh đó, dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được một lượng khách hàng trung thành ổn định thay vì phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới.

Công ty cung cấp dịch vụ khách hàng uy tín ở miền Bắc

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics. Trong đó, KVN Logistics được đánh giá là một trong những công ty cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất hiện nay.

Chúng tôi cung cấp trọn gói mọi dịch vụ logistics cho mọi doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ. Sự hài lòng của khách hàng luôn là tôn chỉ hoạt động của KVN Logistics từ những ngày đầu thành lập. Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên có cung cách phục vụ chuyên nghiệp, làm việc chu đáo, tận tâm đảm bảo sẽ không để khách hàng thất vọng.

Bên cạnh đó, với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ cùng với mối quan hệ rộng với các hãng vận chuyển và cơ quan hải quan trong và ngoài nước, KVN tự hào mang đến dịch vụ logistics nhanh chóng và uy tín nhất cho quý khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ Logistics theo yêu cầu, khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KVN LOGISTICS

Trụ sở chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Văn phòng đại diện: Tầng 23, Tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại liên hệ: +84 (0) 24 7303 3998.

Email: info@kvnlogistics.vn