top of page
  • Ngoc Nguyen

Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Lẻ Bắc Nam

Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam đang ngày càng được ưa chuộng bởi những lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam qua bài viết dưới đây nhé!

Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam là gì?

Để hiểu rõ khái niệm vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam, có thể phân tách nó thành hai cụm “vận chuyển Bắc Nam” và “hàng lẻ”.

  • Vận chuyển Bắc Nam là việc luân chuyển hàng hóa giữa các tỉnh thành từ Bắc đến Nam, nhằm mục đích phân phối hàng hóa đi khắp lãnh thổ Việt Nam.

  • Hàng lẻ: hay còn được biết tới với thuật ngữ CLC (Less than container load). Vận chuyển hàng lẻ có nghĩa nhà vận chuyển gom những đơn hàng nhỏ lẻ lại sao cho đủ một container để vận chuyển chung.


Như vậy vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam là dịch vụ gom những đơn hàng nhỏ của nhiều chủ hàng khác nhau trong một container để vận chuyển nội địa.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam?

Các công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam sẽ đứng ra gom các đơn hàng nhỏ vào chung một container để vận chuyển một lần. Việc này có lợi ở chỗ chủ hàng không phải mất công chờ có đủ hàng mới được vận chuyển, tiết kiệm được chi phí lưu kho, giúp hàng hóa lưu thông nhanh hơn. Hơn cả là việc gom hết hàng lẻ vào một container để vận chuyển một lần giúp giảm thiểu chi phí so với việc vận chuyển lẻ tẻ.

Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ giúp tiết kệm thời gian và chi phí

Các hình thức vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam

Cũng giống như vận chuyển hàng nguyên khối, vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam cũng được thực hiện bằng nhiều cách thức đa dạng.

Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam bằng đường sắt

Việt Nam có tuyến đường sắt Bắc Nam kéo dài 1800km từ Hà Nội vào đến TP. HCM, thuận tiện cho sự phát triển của hoạt động vận tải đường sắt. Vận chuyển hàng lẻ bằng đường sắt có ưu điểm là an toàn cho hàng hóa vì nó hạn chế được va chạm trong suốt quá trình vận chuyển. Tuy nhiên hời gian chờ đợi phải mất 1-2 ngày.


Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam bằng đường bộ

Vận chuyển đường bộ bằng xe container, xe tải vẫn là hình thức được ưa chuộng bởi tính linh động của nó. Loại hình này cho phép giao nhận hàng hóa ở nhiều điểm trải dài trên suốt tuyến đường. Thời gian vận chuyển cũng nhanh chóng và chi phí cũng hợp lý so với các hình thức khác.

Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam bằng đường hàng không

Gom hàng lẻ để vận chuyển Bắc Nam bằng đường hàng không là hình thức nhanh nhất, có thể nhận hàng ngay chỉ sau vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên vì giá cả đắt đỏ nên vận tải hàng không chỉ phù hợp với các loại giấy tờ, chứng từ, hàng giá trị cao.

Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam bằng đường biển

Nước ta có đường bờ biển kéo dài cùng hệ thống các cảng biển dày đặc, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành hàng hải phát triển. Vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng đường biển là hình thức phổ biến đối với cả hàng nguyên khối lẫn hàng lẻ. Vận tải biển cũng có ưu điểm là an toàn bởi hàng hóa ít va đập.

Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam bao gồm những công đoạn nào

Vì là vận tải nội địa nên quy trình vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam đơn giản và nhanh chóng hơn hẳn so với việc vận chuyển hàng lẻ quốc tế. Cụ thể như sau:

Bước 1: Ký kết hợp đồng và lấy hàng từ các chủ hàng

Bước 2: Vận chuyển hàng hóa đến nơi tập kết

Bước 3: Kiểm kê, sắp xếp các đơn, xếp hàng lên container

Bước 4: Điều phối phương tiện vận chuyển

Vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam thông qua đường biển phổ biến ở Việt Nam

Bước 5: Vận chuyển hàng hàng hóa đến điểm

Bước 6: Giao hàng đến các điểm lẻ

Công ty vận chuyển hàng lẻ Bắc Nam uy tín

Hiện nay nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển Bắc Nam nhưng không phải công ty nào cũng đủ uy tín để gửi gắm hàng hóa. Một trong những cái tên có thể tin tưởng để gửi những đơn hàng lẻ chính là KVN Logistics.

Lý do tại sao bạn nên chọn vận chuyển hàng hóa ở KVN Logistics:

  • Thu gom hàng lẻ tận nơi

  • Vận chuyển nhanh chóng

  • Giao hàng đúng tiến độ

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp

KVN Logistics tự tin có năng lực vận chuyển mọi loại hàng hóa, cả hàng nguyên khối FCL đến hàng lẻ CLC, cả vận tải nội địa lẫn vận chuyển quốc tế.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KVN LOGISTICS

Trụ sở chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Văn phòng đại diện: Tầng 23, Tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại liên hệ: +84 (0) 24 7303 3998

Email: info@kvnlogistics.vn

bottom of page