top of page
  • An Nguyen

TÌM HIỂU QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ

Song hành với sự hội nhập kinh tế thế giới, vận chuyển hàng hóa quốc tế cũng trở thành mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.


Cụ thể vận chuyển hàng hóa quốc tế là gì? Quy trình vận chuyển hàng hóa quốc tế diễn ra như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây!


KHÁI NIỆM VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ



Vận chuyển hàng hóa quốc tế là hình thức chuyên chở hàng hóa từ quốc gia này tới quốc gia khác thông qua các hình thức vận chuyển khác nhau.


Vận chuyển hàng hóa quốc tế được thực hiện thông qua các hoạt động chuyên môn của các đơn vị, tổ chức vận chuyển chuyên trách.


CÁC HÌNH THỨC VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ


Để thực hiện vận chuyển hàng hóa quốc tế có thể thực hiện 1 hoặc kết hợp nhiều hình thức vận chuyển khác nhau. 02 hình thức vận chuyển hàng hóa quốc tế thường được sử dụng là:

  • Vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển: đây là hình thức vận tải được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chi phí thấp, tính linh hoạt cao, có khả năng vận chuyển hàng hóa ở mọi kích thước, trọng lượng. Hình thức vận chuyển này cũng hạn chế được nhiều rủi ro trong quá trình vận chuyển, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất là về thời gian vận chuyển lâu.



  • Vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường hàng không: đối lập với vận chuyển hàng hóa quốc tế bằng đường biển, ưu điểm lớn nhất của vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không là thời gian vận chuyển nhanh chóng. Tuy nhiên, hình thức vận chuyển này lại có những hạn chế về chủng loại cũng như khối lượng hàng hóa vận chuyển.



QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ


Một quy trình vận chuyển hàng hóa quốc tế cơ bản gồm những bước sau:

  • Vận chuyển hàng hóa tới nơi xuất khẩu: Đây là bước dịch chuyển hàng hóa từ cơ sở của doanh nghiệp tới kho của đơn vị vận chuyển hàng hóa. Ở bước này, thông thường sẽ sử dụng đường bộ (Xe tải,...) hoặc đường sắt (Tàu,...) để vận chuyển.



  • Thông quan xuất khẩu: Thông quan là bước đặc biệt quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế. Để đảm bảo được xuất - nhập khẩu hợp pháp cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các chứng từ thông quan, giấy phép của hải quan.

  • Chuẩn bị hàng trước khi xuất khẩu: Ở bước này đơn vị vận chuyển hàng hóa sẽ có trách nhiệm kiểm tra, thống kê số lượng hàng hóa trước khi vận chuyển.

  • Thông quan nhập khẩu: Hàng hóa sau khi vận chuyển tới quốc gia nhập khẩu cần thực hiện thông quan, thực hiện đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu của pháp luật

  • Chuẩn bị hàng tại điểm đến: Hàng hóa sau khi thông quan sẽ được vận chuyển tới kho, sau đó sẽ được kiểm tra, phân loại trước khi đưa tới đơn vị nhận hàng.

  • Vận chuyển hàng hóa tới nơi nhập khẩu; Đây là bước cuối cùng trong quy trình vận chuyển hàng hóa, ở bước này hàng hóa sẽ được vận chuyển tới nơi của đơn vị nhập khẩu.

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUỐC TẾ UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI HÀ NỘI


Hiện nay, các đơn vị vận chuyển hàng hóa quốc tế ngày càng nhiều, tuy nhiên số lượng đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng lại rất hạn chế.


KVN Logistics tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa top đầu hiện nay với chất lượng cao, dịch vụ tận tâm cùng mức giá hợp lý. Đến với KVN Logistics tất cả mọi đơn hàng dù là nhỏ nhất cũng đều được tư vấn, xử lý bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm.


Bên cạnh đó, nhờ mối quan hệ lâu năm trong ngành, KVN Logistics cũng linh hoạt, nhanh chóng trong xử lý mọi trục trặc có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển, đảm bảo sự an toàn, tính chính xác cho hàng hóa.


Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!


CÔNG TY CỔ PHẦN KVN LOGISTICS

Trụ sở chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Văn phòng đại diện: Tầng 23, Tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại liên hệ: +84 (0) 24 7303 3998.

Email: info@kvnlogistics.vn


bottom of page