top of page
  • Ngoc Nguyen

Vận Tải Biển Là Gì? Ưu, Nhược Điểm Của Vận Tải Biển

Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập ngày một phát triển, nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng theo đó mà tăng cao dẫn tới các loại hình vận chuyển hàng hóa cũng đa dạng hơn. Tuy nhiên, giữa sự phát triển đa dạng của các loại hình vận chuyển hàng hóa đó, vận tải biển vẫn là hình thức chiếm ưu thế nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

Ở bài viết này hãy cùng tìm hiểu chi tiết về loại hình vận tải tải này!

VẬN TẢI BIỂN LÀ GÌ?

Vận tải biển là hình thức vận tải hàng hóa bằng đường biển, là phương thức vận tải ra đời sớm hơn cả so với các phương thức vận tải khác. Ở thời điểm hiện tại, vận tải biển đã không ngừng phát triển mạnh mẽ và trở thành ngành vận tải trọng điểm trong hệ thống vận tải quốc tế. Cụ thể, vận tải biển chiếm tới gần 80% tổng khối lượng hàng hóa buôn bán quốc tế.

Qua thời gian dài với những thay đổi về thị trường, công nghệ,.... vận tải biển vẫn luôn là ngành đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, chịu trách nhiệm cao trong vận tải hàng hóa quốc tế.

ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA VẬN TẢI BIỂN

Ưu điểm

Không phải ngẫu nhiên mà vận tải biển có thể dễ dàng “vượt” qua các loại hình vận tải khác trở thành phương thức vận tải được lựa chọn hàng đầu, tất cả là nhờ vận tải biển sở hữu những ưu điểm dưới đây:

  • Là phương thức vận tải có mức chi phí thấp, tối ưu nhất so với các phương thức vận tải khác.

  • Có khả năng vận chuyển được đa dạng hàng hóa với nhiều loại, kích thước,... Vận tải biển là phương thức có thể vận chuyển được tất cả các loại hàng hóa có trọng tải lớn.

  • Bảo đảm mức độ an toàn cao nhất cho hàng hóa do di chuyển đường biển trên quy mô rộng, rủi ro va chạm, tai nạn thấp.

  • Là cầu nối mở quan trọng trong việc giao lưu kinh tế giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ,... khác nhau trên thế giới.

  • Có khả năng vận chuyển hàng hóa dài ngày.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, vận tải biển cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Tốc độ vận chuyển thấp do tốc độ di chuyển của tàu còn hạn chế. Điều này dẫn tới việc hàng hóa vận chuyển mất nhiều thời gian, với các loại hàng hóa đặc biệt cần tìm các phương án lưu kho, bảo quản hợp lý.

  • Phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết, với thời tiết giông bão lớn, tàu sẽ gặp khó khăn trong di chuyển, hạn chế tốc độ.

  • Không thể vận chuyển trực tiếp tới điểm đến mong muốn, thông thường cần phải kết hợp với các hình thức vận chuyển khác để đưa hàng hóa tới tận nơi.

  • Cuối cùng, đây là phương thức vận chuyển có hại cho môi trường biển do các chất thải trong quá trình di chuyển của tàu gây ô nhiễm biển.

Từ những ưu, nhược điểm của vận tải đường biển đã đề cập ở trên, có thể đưa ra 1 số kết luận về phương thức vận tải này như sau:

  • Vận tải biển là phương thức phù hợp để vận chuyển những loại hàng hóa có khối lượng lớn, khoảng cách địa lý xa, không đòi hỏi thời gian vận chuyển gấp rút.

  • Vận tải biển rất thích hợp với việc chuyên chở hàng hóa cho mục đích buôn bán quốc tế.

KVN LOGISTICS - ĐỐI TÁC VẬN TẢI BIỂN TIN CẬY, UY TÍN

Nhắc tới vận tải đường biển không thể không nhắc tới KVN Logistics - Đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải biển uy tín, tin cậy, là đối tác lâu dài của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn cả trong và ngoài nước.

Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng đưa ra những phương án xử lý tốt nhất với mức chi phí tối ưu cùng sự minh bạch, rõ ràng và dịch vụ tận tình trong suốt quá trình làm việc. KVN Logistics luôn làm hài lòng tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải biển nói riêng và tất cả các dịch vụ mà KVN Logistics cung cấp nói chung.

Liên hệ ngay với KVN Logistics để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN KVN LOGISTICS

Trụ sở chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam.

Văn phòng đại diện: Tầng 23, Tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Điện thoại liên hệ: +84 (0) 24 7303 3998.

Email: info@kvnlogistics.vn


bottom of page